Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Ăn gì khi đến Nha Trang - Note ngay vào sổ tay bạn nhé

Không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới nhắc tới mảnh đất Nha Trang không vị khách nào là không biết đến với điểm du lịch Biển nổi tiếng. Khi đến với Nha Trang bạn không chỉ được tận mắt ngắm nhìn danh lam thắng cảnh biển nổi tiếng như Hòn Chồng, các hòn Đảo nằm rải rác quanh vịnh Cam Ranh, Vịnh Vân Phong, khu Tháp Chàm Ponagar, hay các bãi biển đẹp nổi tiếng. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh do biển tạo nên cho vùng đất này thì ẩm thực nơi đây lại là một điểm nổi bật níu kéo hàng nghìn vị khách quay lại để mong được thưởng thức lại hương vị của những món ăn này.

Và bạn là một vị khách bạn đang dự định và chuẩn bị hành trang cho chuyển thăm quan vùng đất biển đẹp này thì việc góp nhặt cho mình một cuốn sổ tay những món ẩm thực ngon ở Nha Trang mà khi đặt chân tới nơi đây không được thưởng thức thì là coi như bạn chưa từng tới nơi đây. Để giúp bạn có được hàng trang hoàn thiện về ẩm thực của Nha trang, để khi bạn tới mảnh đất biển này không còn phải đặt câu hỏi ‘ ăn gì khi tới Nha Trang ?  cungmevaobep chỉa sẻ tới bạn một số kinh nghiệm lựa chọn món ăn khi tới du lịch nơi đây.

Ăn gì khi đến Nha Trang
Ăn gì khi đến Nha Trang


Đầu tiên là điểm danh một số quán ngon bổ rẻ mà bạn có thể đặt chân tới. Với lợi thế về biển thì Hải sản sẽ là nguyên liệu đầu tiên cho bạn có ý tưởng thưởng thức ẩm thực tại Nha Trang :

Quán hải sản số 6 Ngô Sỹ Liên (nấu ngon)

Quán Hoa Biển ngay bùng binh phía bắc cầu Trần Phú

Quán Gió Biển ngay bùng binh phía bắc cầu Trần Phú (nhỏ nhưng có võ)

Quán Biển Hồng phía bắc cầu Trần Phú

Quán cá nướng A Thành 33 Trịnh Phong (chuyên cá tươi nướng)

Quá Bờ Kè tại 42B Cù Lao Trung (Phía bắc cầu Trần Phú)

Quán Thiên Nhiên trên đường Phạm Văn Đồng (dưới chân cầu vượt)

Quán Cầu mới trong bãi dài

Quan Thiên Lộc 50 Đống Đa

Quán Mãi Xanh 52 Đống Đa


Ăn gì khi đến Nha Trang
Ăn gì khi đến Nha Trang



Quán Hoa Biển bên làng chài đảo Trí Nguyên (hơi bị đắt)

Quán Tân Vườn phố 08 Hùng Vương

Quán Cát Trắng 32 Nhị Hà

Bên cạnh ẩm thực về hải sản thì cũng có một số nhà hàng như : HỘI Quán 68 – d/c 36 Ngô Đức Kế nổi tiếng Nha Trang với món BÒ CUỐN CẢI “ NGON – BỔ – RẺ”

Các quán phía bắc cầu Trần Phú xung quanh trục đường Tháp Bà & Bờ Kè bán rất nhiều loại hải sản nhất là các loại ốc …

Quán ốc Vi 39 Nguyễn Thị Minh Khai

Hai Quầy sò ốc các loại 19 & 26 Trần Nguyên Hãn

Và có một điểm được coi là nổi bật ở vùng đất biển này đó là món bún cá, cùng là một công thức, nhưng ở mỗi một quán lại có một hương vị ngon riêng, cho dù bạn dạo qua 1 loạt quán Bún cá, ngồi ăn và thưởng thức thì bạn không thể nào chê được một quán nào cả mà chỉ là những lời gật đầu khen ngon vì điều đặc biệt này.

Thêm một điều khi phải cất lời khen với món bún cả này đó là nhiều quán sử dụng thịt cá làm bún chả cá, khiến người ăn không còn cảm giác có vị tanh mà bị cuốn hút hoàn toàn. Một số địa điểm bán

Ăn gì khi đến Nha Trang
Ăn gì khi đến Nha Trang


Bún cá mà bạn có thể dạo qua.

Bún cá dằm chả cá sứa

Quán bún lá Ninh Hòa số 2 Lãn Ông

Quán bún lá Cây Bàng Ninh Hòa số 6 đường Hàn Thuyên

Quán bún cá Đức B8 Phan Bội Châu

Quán bún cá 87 Yersin

Quán bún cá ở 23A Yết Kiêu

Bên cạnh Bún thì phở cũng là một món ăn khá đặc biệt và hấp dẫn người ăn ở  nơi đây Phở có nguồn gốc từ miền Bắc, nhưng người dân Nha Trang cũng “nghiền” phở không kém các món ăn đặc trưng địa phương khác. Khắp Nha Trang có không ít các hàng phở nhưng ngon đến độ…khó thể quên chỉ có thể là cửa hàng Phở Bắc Hải trên đường Quang Trung. Được biết, ông chủ vốn là người Hà Nội gốc, tính tình rất dễ chịu, cởi mở và thân thiện nên khách đến quán đông phần lớn vì phở ngon, nhưng vì quý mến ông chủ cũng không phải là ít.

Ăn gì khi đến Nha Trang
Ăn gì khi đến Nha Trang


Cùng với Hải sản, Bún chả cá, phở thị nem nướng là một món ẩm thực được điểm danh trong sổ tay ẩm thực khi tới nha trang. Sở dĩ món nen nướng tại Nha Trang lại được khá nhiều sự chú ý tới là bởi hương vị thơm ngon của món ăn này được tạo nên từ những nguyên liệu khá cầu kỳ. Bao gồm thịt băm lụi, bánh tráng chiên giòn cùng các loại rau ăn kèm. Rau ăn kèm nem nướng kể sơ sơ cũng phải có cả gần chục loại, đủ vị cay, chua, chát. Tùy theo mùa mà rau có thể gồm diếp cá, hẹ, húng quế, xà lách, dưa leo, chuối chát, khế hoặc xoài non…có nơi còn có thêm dưa chua hoặc hành chua.

Ăn gì khi đến Nha Trang
Ăn gì khi đến Nha Trang


Và một hương vị nữa mà chắc chắn rằng bạn không muốn bỏ qua đó là món bánh căn trên đường Lê Thánh Tôn hay Nguyễn Thiện Thuật. Không chỉ nghiện mà phải dùng từ thèm đối với món ăn này, món bánh căn được đa dạng hóa theo nguyên liệu của nhiều vị khách, dù có thưởng thức nhiều món rồi nhưng khi dạo qua với một gánh con con nhưng xum lại quanh bao nhiêu vị khách ngồi cầm bát nước chấm và lấy từng chiếc bánh ra khiến bạn không thể cưỡng lại sự Thèm này mà ngồi xuống lấy một bát nước chấm rồi thưởng thức.









Mới chỉ khảo qua một số địa điểm với một số món ẩm thực đặc trưng thôi nhưng có lẽ giờ bạn không thể ngừng lại nữa mà chuẩn bị thật nhanh cho chuyến du lịch này rồi. chúc bạn đi may mẵn.
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét