Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Cách làm món cải ngồng xào lạp xưởng thơm lừng ngất ngây

Món ngon từ lạp xưởng từ lâu nay đã được rất nhiều người yêu thích và khoái khẩu bởi sự tinh tế cũng như mùi vị thơm ngon miễn chê của nó. Bên cạnh những món kho, món canh thì những món xào cũng giúp đem lại cảm giác ngon miệng cho bữa ăn hàng ngày đặc biệt là món cải ngồng xào lạp xưởng đã tạo nên một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng cho cả gia đình .


Cải ngồng xào lạp xưởng
Cải ngồng xào lạp xưởg

Cải ngồng được biết đến là thực phẩm có chứa nhiều những vitamin nhóm betaroten, A, B rất tốt cho cơ thể. Loại cải ngồng gốc to thường rất giòn và rất ngọt có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Đặc biệt món cải ngồng xào lạp xưởng với vị thơm ngon, thanh mát, giòn giòn và hơi đắng của tỏi và vị nồng đậm của lạp xưởng đã tạo ra sự lôi cuốn khó cưỡng lại khi thưởng thức món ăn này.
Lạp xưởng tươi
Lap-xuong-tuoi

Nguyên liệu cần có cho món cải ngồng xào lạp xưởng:

Lạp xưởng: 2 cây
Cải ngồng: 300g
Tỏi băm: 1 muỗng cà phê
Hạt nêm: 1 muỗng cà phê
Đường: ½ muỗn cà phê
Bột ngọt:1/4 muỗng cà phê
Dầu ăn: 1 muỗng cà phê

Các bước thực hiện món cải ngồng xào lạp xưởng:

Lạp xưởng bạn đem rửa thật sạch, cho một ít nước vào trong chảo rồi cho lạp xưởng vào lăn đều cho tới khi nào thấy lạp xưởng chín và nở đều. Cho tới khi nào thấy nước cạn và lạp xưởng vàng đều các mặt thì bạn lấy ra và cắt thành những miếng mỏng.
Đem cải ngồng tước bớt phần xơ và nhặt bỏ những lá sâu, sau đó rửa thật sạch và cho ráo nước.
Bắc nồi nước lên bếp, cho cải ngồng vào chần qua với nước sôi và để ráo nước.
Cho chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn và phi thơm tỏi, tiếp đến cho lạp xưởng vào xào cùng với lửa nhỏ. Sau đó cho tiếp cải vào xào cùng, nêm nếm gia vị gồm đường, hạt nêm, bột ngọt và đảo đều tay cho cải ngồng và lạp xưởng thấm đều gia vị.
Khi cải ngồng đã chín cho hỗn hợp ra đĩa và dùng ngày.
Yêu cầu của món cải ngồng xào lạp xưởng:
Cải ngồng vẫn giữ được màu xanh tự nhiên
Khi xào với lửa to thì cần đảo nhanh tay, không nên xào kĩ quá sẽ khiến cho món ăn mất đi vị ngon
 Những lưu ý cần nhớ khi xào rau
Nhiều người có thói quen thường ngâm rau quá lâu sau khi tắt bếp điều đó sẽ khiến cho chất dinh dưỡng trong món ăn bị mất đi. Do đó khi nấu xong bạn cần phải ăn ngay lập tức.

Ngoài món cải ngồng xào lạp xưởng thơm ngon hấp dẫn bạn có thể chế biến thêm những món ngon với lạp xưởng khác cho cả gia đình cùng thưởng thức như: Lạp xưởng sốt quất, cơm hấp lạp xưởng cũng đều rất tuyệt hảo. 
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét