Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Cách làm lạp xưởng tươi ngon chỉ với 2 bước đơn giản.

Bạn thường hay mua lạp xưởng tươi  ở ngoài chợ vì nghĩ rằng cách làm khó và phức tạp mặc dù mua ở ngoài thường không được đảm bảo an toàn và vệ sinh. Vậy cách làm và bảo quản lạp xưởng tươi như thế nào để bạn có thể thực hiện tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức? Hãy cùng tham khảo cách làm lạp xưởng tươi ngon bằng 2 bước đơn giản ngay sau đây nhé!
Lạp Xưởng Tươi Cần Đước
Lạp Xưởng Tươi Cần Đước


Nguyên liệu làm lạp xưởng tươi.

Thịt nạc dăm xay hoặc cắt thành hạt lựu nhỏ: 500g
Mỡ heo: 120g
Ruột khô: 10g
Rượu mai quế lộ: 30g
Nước tương ngon: 20g
Muối diêm: ½ muỗng cà phê
Muối: 1 muỗng cà phê
Đường: 50g
Bột ngọt

Cách làm lạp xưởng tươi ngon.

Bước 1:

Với mỡ heo đem rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành hạt lựu cho thêm 30g đường đem trộn đều rồi mang mỡ heo đi phơi ra gió trong khoảng 2 tiếng . Sau đó đem thịt nạc dăm đã được xay nhuyễn hoặc cắt thành hạt lựu và mỡ heo trộn cùng nhau, đồng thời bạn cho một chút muối diêm vào trộn cho đều và ướp trong khoảng 4 đến 5 tiếng.

Sau khi thịt và mỡ đã được ướp đủ thời gian bạn đem bỏ vào trong tô rồi trộn cùng nước tương, bột ngọt, đường, muối, rượu ướp thịt cho ngấm gia vị trong khoảng từ 30 phút cho đến 1 tiếng.

Bước 2:

Ruột heo bạn đem cắt thành khúc dài khoảng 15cm, bên cạnh đó bạn cũng có thể điều chỉnh độ dài ngắn tùy theo ý thích, đem ruột rửa sơ qua với nước lạnh, tiếp đến rửa ruột lại với rượu một lần nữa. Khi đã rửa xong bạn đem phơi cho ráo, nhưng lưu  ý là không rửa lại ruột với nước lạnh nhé!

Thịt sau khi đãng ấm gia vị bạn cho vào bao nilon bắt kem và cắt đầu bao nilon để nặn thịt vào trong ruột heo.

Phần ruột heo bạn cần thắt nút lại một đầu, sau đó dùng bao nilon bóp thịt vào trong ruột heo cho đầy, nhưng nhớ chừa lại một khoảng đầu để buộc ruột heo lại . Sau khi đãn hồi xong thịt bạn sử dụng tăm xăm vài cái vào ruột để cho thịt được chặt và không bị bong bóng. Cuối cùng dùng chỉ để buộc chặt đầu còn lại vào . Làm như vậy cho tới khi hết thịt và ruột.

Đem lạp xưởng phơi ra nắng khoảng 4 ngày là có thể dùng để chế biến lạp xưởng tươi thành những món ăn khác nhau.
Phơi Lạp Xưởng
Phơi Lạp Xưởng



Cùng với 2 bước đơn giản, chúng ta vừa cùng nhau học cách làm lạp xưởng tươi ngon tại nhà vừa đơn giản lại vừa an toàn cho gia đình phải không nào? Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn thật hạnh phúc bên gia đình thân yêu!
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét