Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Tuyệt chiêu làm món bún lạp xưởng tôm ngon tuyệt cú mèo.

Với những món ngon với lạp xưởng thì chắc hẳn không thể nào bỏ qua được các món như món nui xào lạp xưởng, cải ngỗng xào lạp xưởng… Mà đặc biệt là món bún lạp xưởng tôm vô cùng thơm ngon, đảm bảo những ai đã từng nếm thử một lần sẽ không thể nào quên được. Vậy làm thế nào bạn có thể thực hiện được món bún lạp xưởng tôm thơm lừng ngây ngất này ngay tại chính nhà mình cho mọi người cùng thưởng thức? Chúng ta hãy cùng xem thử những tuyệt chiêu đơn giản ngay sau đây nhé!
Bún Lạp Xưởng Tôm

Món bún lạp xưởng tôm được làm từ nguyên liệu chính là lạp xưởng tôm, đây là một biến tấu của món lạp xưởng làm từ thịt heo để phù hợp hơn với những người lo tăng chỉ số cholesterol bởi vì thành phần tôm trong lạp xưởng chiếm đến 60%, 20% là thịt nạc và dưới 20% là mỡ. Điểm đặc biệt của món lạp xưởng tôm tuyệt ngon này đó chính là phải sử dụng những nguyên liệu thật tươi và được chế biến thật kĩ lưỡng thì món lạp xưởng mới ngon và nhất là mùi tôm mới có thể giữ nguyên và có được độ dai nhất định.
Những món ngon với lạp xưởng có thể được dùng tươi bằng cách nướng ở trên bếp than hay lăn qua với nước dừa thì thật không có gì sánh bằng.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị làm món bún lạp xưởng tôm:

Lạp xưởng tôm: 200g
Giò lụa: 200g
Trứng gà non: 200g
Bún: 800g
Rau xà lách: 100g
Rau mùi: 1 mớ
Hành khô: 1 củ
Nước chấm nem: 400ml
Bột gia vị: 1 muỗng cà phê
Hạt nêm: 1 muỗng cà phê
Dầu ăn

Cách chế biến món bún lạp xưởng tôm.

1. Đầu tiên bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, cho tới khi thấy dầu nóng thì đem lạp xưởng tôm đi rán chín, sau đó để cho nguội một chút và thái thành lát xéo.
- Hành khô bạn tiến hành bóc sạch vỏ và băm nhuyễn
- Trứng gà non rửa sạch và để ráo nước
- Cho hành khô vào chảo phi thơm, tiếp đến cho trứng gà non vào xào chín, cho gia vị cùng hạt nêm vừa ăn.
2. Bước tiếp theo bạn thái chỉ giò lụa.
- Đem rau xà lách và rau mùi nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.
- Cho xà lách và rau mùi vào trong tô, tiếp theo bạn cho bún và trứng gà non đã xào qua vào trong bát cùng với lạp xưởng và giò lụa. Rưới nước chấm nem lên là có thể thưởng thức.
Vậy là cùng với cách làm khá là đơn giản và lại không mất quá nhiều thời gian, công sức bạn đã có ngay món bún lạp xưởng tôm vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức vào những ngày cuối tuần rồi đấy!

Chúc các bạn có những ngày cuối tuần vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc!
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét:

  1. thật sự rất thích ăn nhưng vì đang bầu bí nên ngại quá sợ ảnh hưởng tới con.
    bên mình chuyên tư vấn và thi công mạng lan giá rẻ tại nhà : http://maytinhnamthai.com/thi-cong-lap-dat-moi-sua-chua-he-thong-mang-lan/thi-cong-mang-lan/

    Trả lờiXóa


  2. Hướng dẫn cách làm món bún riêu cua đồng quê cực ngon Bước 1: bạn cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua bạn rửa sạch và thái thành múi cau, sau đó cho vào chảo dầu nóng và đảo qua, nên chú ý là không cho nhiều dầu, bởi chúng sẽ không tạo được vị thanh của nước dùng khi bạn thưởng thức.
    Cách trang trí bàn thờ ông thần tài hợp phong thủy Theo phong tục Việt Nam thường mỗi nhà đều có bàn thờ gia tiên hay bàn thờ thần tài thổ địa. Mục đích để cầu an bình an, mong sự phù trợ của các vị thần trên con đường lập nghiệp mưu sinh,


    Mua đàn ukulele soprano giá bao nhiêu Với những người mới vào học và chơi đàn ukulele thì chọn cho mình cây ukulele phù hợp với bản thân. Và trong 5 loại ukulele thì cây soprano là được ưu chuộng nhiều nhất, bởi vì ukuele soprano rất dễ chơi


    Mua đàn ukulele giá rẻ ở đâu phù hợp với túi tiền Hiện nay trên thị trường Việt Nam, mua bán đàn ukulele diễn ra rất nhiều. Nhu cầu người tìm hiểu và chơi thể loại ukulele nhiều hơn.


    Đàn ukulele là gì và cách chơi có dễ không? có nên chọn ukulele cho bé nhà mình chơi hay chọn guitar dễ hơn nhiều


    Trả lờiXóa