Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Hướng dẫn cách làm món đậu hũ om lạp xưởng ngon cơm

Lạp xưởng là một món ăn độc, đây còn là món ăn nổi tiếng thường hay xuất hiện vào những dịp tết. Đặc biệt sức hấp dẫn của món ăn này được thể hiện ở chỗ có thể chế biến thành những món ngon với lạp xưởng khác nhằm tăng thêm sự phong phú cho bữa ăn hàng ngày không bị nhàm chán.

 Những món ăn được làm từ lạp xưởng phải kể đến cơm hấp lạp xưởng, cơm cuộn lạp xưởng… Và nhất là món đậu hũ om lạp xưởng vừa dễ ăn lại giàu chất dinh dưỡng.
Đậu hủ om lạp xưởng
Đậu hủ om lạp xưởng


Hơn thế nữa nếu như bạn là người có thể lực kém, rất hay bị mệt mỏi, thiếu nguyên khí hoặc thiếu tâm lực, thường xuyên buồn ngủ, dạ dày bị suy nhược, thường ăn không được ngon miệng, những người phải chịu áp lực lớn trong công việc hay trong học tập làm ảnh hưởng tới thói quen ăn uống hàng ngày, hoặc người đang trong giai đoạn phát triển. Việc sử dụng món ăn tuyệt ngon này được coi là một ý tưởng hoàn hảo giúp bạn kích thích ăn uống. ,đồng thời tăng cường thể lực và sử dụng rất tốt cho những người tinh thần không thiếu, thiếu thể lực hoặc thường xuyên không tập trung.

Nguyên liệu cần có để thực hiện món đậu hũ om lạp xưởng

Lạp Xưởng Tươi
Lạp Xưởng Tươi

Đậu hũ: 2 hộp
Lạp xưởng tươi: 3 cái
Nấm khuy: 3 búp
Một chút hành
Gia vị gồm có:
Muối: ½ muỗng cà phê
Nước dùng: 1 ly
Bột bắp: ½ muỗng cà phê

Cách thực hiện món đậu hũ om lạp xưởng:


- Để thực hiện món này đầu tiên bạn cần phải cắt đậu hũ thành những miếng dài.

- Đem nấm khuy và hành nhặt và rửa sạch, sau đó cắt nấm khuy thành miếng vừa ăn và thái hành thành những khúc nhỏ.

- Lạp xưởng tươi rửa sạch và thái thành miếng xéo vừa ăn.

- Cho mồi lên trên bếp rồi cho thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn vào trong nồi, bước tiếp theo bạn cho hành vào đảo sơ qua, sau đó tiếp tục cho thêm đậu hũ, nấm khuy và lạp xưởng tươi vào xào cùng.

- Nêm nếm gia vị gồm có muối và nước dùng sao cho vừa ăn xào hỗn hợp trên lửa nhỏ cho tới khi nào thấy ráo nước đến khoảng 70% thì bạn hòa bột bắp cùng với nước rồi đổ từ từ vào hỗn hợp. Đảo đều cho tới khi sệt lại là được.


- Cùng với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và những bước chế biến đơn giản. Vậy là bạn đã có một món đậu hũ om lạp xưởng thơm ngon tròn vị lại có tác dụng tốt trong việc bồi bổ cơ thể hiệu quả.
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét