Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Hướng dẫn bạn cách làm lạp xưởng tươi thơm ngon đậm đà

Bạn đã biết cách làm và bảo quản lạp xưởng tươi cho đúng cách  hay chưa? Đặc biệt là vào dịp tết để dùng dần nếu không biết cách làm và bảo quản thì sẽ khiến cho lạp xưởng nhanh bị chua và còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nữa đấy! Vậy cách làm lạp xưởng tươi chuẩn xác và bảo quản được lâu như thế nào? Chúng  ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây!
Lạp Xưởng Tươi Cần Đước Ngon Tuyệt
Lạp Xưởng Tươi Cần Đước Ngon Tuyệt 

Nguyên liệu làm lạp xưởng tươi

Thịt nạc heo: 2kg
Mỡ heo: 0,5kg
Rượu mai quế lộ: 150ml
Ruột heo khô: 5g
Rượu trắng: 4 ống
Đường cát: 200g
Muối: 50g
Hạt tiêu: 2 muỗng cà phê

Bật mí cách lựa chọn nguyên liệu

Thịt heo: Bạn nên lựa chọn thịt tươi hay thịt đônglạnh, tuy nhiên tốt nhất vẫn là thịt tươi nhất là phần thịt nạc ở phần đùi hay mông vì sẽ cho thịt ráo, dẻo lại ít có gân. 

Chọn loại thịt tươi, ở trên bề mặt của thịt không bị dính tạp chất, không bị nhớt, khô ráo và có độ đàn hồi tốt, không sót lông, không bị rỉ nước khi sờ vào.Thịt cần phải có màu hồng và đỏ tươi chứ tuyệt đối đừng lựa chọn có màu đỏ bầm, có màu tái nhạt, xám, xanh hoặc có mùi lạ.

Mỡ heo: Mỡ heo có tác dụng trong việc hòa tan những loại vitamin A, E, D, K và có giá trị dinh dưỡngcao. Nhưng ăn quá nhiều lại có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch. Do đó khi lựa chọn mỡ làm lạp xưởng tươi bạn cần phải sử dụng khoảng độ 20% so với sản phẩm được tạo thành. Mỡ sẽ có tác dụng trong việc tăng độ bóng, độ kết dính của lạp xưởng tươi sau khi chế biến, đồng thời nó cũng có tác dụng tạo ra độ nhớt giúp việc nhồi ruột được dễ dàng hơn và tăng thời gian bảo quản của lạp xưởng tươi.

Ruột: Tuyệt đối không được chọn loại ruột có mùi lạ, bị ôi và có dấu hiệu của mùi chua.

Cách làm lạp xưởng tươi

Bước 1: Trước tiên bạn cần đem mỡ heo đi rửa sạch cùng với nước muối, sau đó để cho ráo nước rồi thái thành hạt lựu. Trộn cho đường và mang mỡ đi phơi ngoài nắng trong 1 ngày.
Thịt nạc heo, rửa sạch và xay cho nhuyễn, tiếp đến bạn cho rượu Mai Quế Lộ vào trộn cho đều.Sau khi mỡ đã được phơi nắng bạn đem vào trộn cho đều, tiếp đó là cho muối, hạt tiêu xay vào trộn cho đều.

Bước 2: Phần ruột bạn sử dụng một chiếc đũa để lộn phần  ở bên trong ra và cạo cho sạch. Tiếp đến bạn chia ruột heo khô thành 4 đoạn ngắn và dùng rượu trắng để rửa qua.

Bước 3: Bạn tiến hành nhồi thịt vào trong ruột heo, sử dụng dây nilon buộc lại thành những đoạn ngắn.
Nhồi thịt vào ruột heo
Nhồi thịt vào ruột heo

Bước 4: Sau khi đã nhồi xong bạn đem lạp xưởng đi phơi ngoài nắng.

Bước 5: Sau thời gian 4 ngày phơi lạp xưởng ngoài nắng bạn có thể sử dụng lạp xưởng chế biến thành những món ăn khác nhau.
Phơi Lạp Xưởng
Phơi Lạp Xưởng


Vậy là cùng với cách làm lạp xưởng tươi vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tự tay thực hiện món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức vừa an toàn lại vô cùng hợp vệ sinh. Ngoài cách làm lạp xưởng tươi bạn cũng có thể tham khảo cách làm lạp xưởng tươi Cần Đước hoặc cách làm lạp xưởng tươi tại nhà nhé! 
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: