Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Ăn gì khi đến huế - Ghi chú ngay kẻo trễ bạn nhé

Vẻ đẹp cảu mảnh đất cố đô Huế luôn là tâm điểm chú ý của rất nhiều du khách đặt chân tới đây, không chỉ là vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc mà nơi đây còn được du khách trong và ngoài nước biết tới với nền văn hóa ẩm thực giàu nét truyền thống dân tộc và vô cùng phong phú đặc sắc, đậm chất vùng miền.

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Vậy ăn gì khi tới huế, bạn sẽ không phải đặt ta câu hỏi này lần thứ 2 sau khi thưởng thức những hương vị đặc trưng vùng miền mà cungmevaobep giới thiệu ra sau đây với bạn, Hãy cầm sổ và ghi chép thật kỹ lại để có hành trang vững vàng trong chuyến du lịch tới mảnh đất cố đô huế  bạn nhé.

Dưới đây, là chia sẻ về những món ăn ngon khi du lịch Huế bạn nên thưởng thức các bạn cùng tham khảo nhé.

1.  Món ăn cổ truyền đặc trưng vùng miền : Bún bò Huế


Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế

Nổi tiếng không chỉ trong mà còn cả ngoài nước cũng được biết đến món bún bò huế luôn đi vào lòng người với một hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có được, đó là vị ngọt thanh của gia vị cùng với mùi sả, ruốc, nước dùng, thịt luộc ăn kèm với rau thơm, chanh, tiêu, nước mắm…tạo nên sức hấp dẫn tới lạ lùng. Không khó để tìm một quán bún bò Huế, điều đặc biệt là những quán bún ngon tuy rất bình dân nhưng nổi tiếng về chất lượng và giá cả cũng rất phải chăng. Nhắc tới bún Huế phải kể tới những quán ăn ngon nổi tiếng như bún “mụn Rớt” gần chùa Diệu Đế, bún Lệ đường Điện Biên Phủ hay những quán bún trên đường Nguyễn Du là đông khách nhất và thường được khác du lịch ghé thăm.

2. Món giàu bản sắc dân tộc: Cơm hến

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Được coi là một ăn hết sức dân dã nhưng khi tới huế được thưởng thức món Cơm hến là một món ăn ngon ở Huế mang đậm hương vị đậm đà của người dân xứ Huế và món ăn này chỉ có ở Huế. Nguyên liệu để nấu cơm hến đơn giản chỉ là những món ăn hàng ngày như cơm trắng nấu chín để nguội cùng với thịt hến, gia vị và tóp mỡ chiên giòn nhưng ăn rất ngon. Có thể ăn kèm với rau sống như hoa chuối, giá đỗ, lạc rang và khoai môn trắng thái nhỏ. Giá một suất cơm hến rất rẻ chỉ khoảng 10.000 đồng, để thưởng thức những quán cơm hến ngon các bạn nên tới cồn Hến hoặc quán chị Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái.

3. Món ăn với cái tên thân thuộc : Bánh canh

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Nằm trong top những loại bánh hấp dẫn nhất ở Việt Nam, Nhưng bánh canh  ở Huế lại mang một hương vị đặc trưng riêng đó là nước lèo có màu đỏ của gạch cua và tôm, không lỏng cũng không quá đặc. Nguyên liệu nấu bánh canh rất đơn giản đó là tôm và thịt heo trộn đều, xay nhỏ và tẩm ướp gia vị. Khi nấu trộn lẫn với hạt điều để tạo màu, khi thưởng thức chan với bánh canh ăn rất ngon.  Nhắc tới bánh canh Huế không thể không nhắc tới hai quán bánh canh ngon nổi tiếng là bánh canh Nam Phổ và bánh canh bà Đợi.

4. Món ăn thanh đạm đậm chất cung đình Huế : Cơm Chay huế

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Bạn đặt chân tới nơi đây được sống và thư thái với không gian cung đình huế với những ngôi đền chùa linh thiêng thờ cũng các đời vua anh hùng của dân tộc ta thì một bữa cơm chay sẽ không thể thiếu trong chuyến du lịch của mình. Khi thưởng thức cơm chay Huế bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh và vô cùng thanh đạm. Cơm chay Huế rất đa dạng được làm từ các loại rau củ, nấm và đậu phụ…nhưng lại vô cùng hấp dẫn du khách khi tới Huế. Để thưởng thức cơm chay Huế bạn có thể tới chùa Từ Đàm trên đường Điện Biên Phủ cơm chay ở đây rất ngon hoặc tới quan cơm chay Liên Hoa trên đường Lê Qúy Đôn.

5. Món ăn đặc trưng Huế : Vả trộn

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Được sếp trong top những món ăn dân dã cùng với cơm hến, nhưng với món vả trộn một món ăn là đặc sản và cùng là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Được làm từ trái vả rẻ tiền ở Huế trộn với thịt heo nạc, tôm luộc, bì lợn…cùng gia vị, rau thơm, khi thưởng thức không cần dùng đũa mà bé bánh tráng nước để xúc. Với hương vị bùi bùi, thơm thơm của trái vả tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn, ăn hoài không ngán. Để tìm một cửa hàng vả trộn Huế không khó bạn có thể tìm thấy tại nhiều quán ăn bình dân trên đường phố ở Huế

6. Loại bánh không thể thiếu : Mè xững



Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Là một món quà được người dân Huế chế biến và đúc thành những tấm vừa mang thương hiệu của mình được coi là đặc sản Huế để du khách mua về làm quà. Mè xững còn được được gọi là mè xửng được làm từ mạch nha pha trộn với dầu phụng và nhiều nguyên liệu khác nên rất ngọt và dẻo. Bạn có thể tìm mua mè xững về làm quà được bán rất nhiều ở Huế.

7. Nem Nụi

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Được du khách biết đến và tìm đến thưởng thức khá là nhiều. Nem ăn cùng với bánh đa nem gói thịt viên nướng với rau thơm, khế, giá đỗ, chuối xanh thái mỏng và vài miếng vả sau đó lấy hành buộc lại chấm với nước lèo càng ăn càng “nghiện”.

8. Bánh và các loại bánh

Ăn gì khi đến Huế
Ăn gì khi đến Huế


Bên cạnh những món ăn đặc trưng thì món ăn vặt từ các loại bánh lại không thể thiếu và khá lôi cuốn chúng ta khi đi ngang qua và dừng lại một quán để thưởng thức. Đầu tiên là Bánh Khoái là loại bánh được làm từ bột gạo cùng với nhân bánh làm bằng tôm, thịt nạc, nấm xào ăn kèm với trả vả, chuối xanh và rau sống, tuy là món ăn bình dị nhưng đã làm say lòng biết bao du khách trong và ngoài nước khi tới Huế. Trong những quán bánh Khoái ngon phải kể tới bánh khoái Thượng Tứ bởi nước lèo ở đây có một hương vị vô cùng đặc biệt mà các quán bánh khoái khác không có được. Hay bánh nậm, bánh bột lọc, bánh bèo tuy là những món ăn bình dân nhưng lại là niềm tự hào của người dân xứ Huế.

Bánh nậm được làm từ bột gạo, nhân làm bằng tôm gói bằng lá chuối rồi đem đi hấp, khi thưởng thức chấm với nước mắm. Bánh bèo có hình dáng như cánh bèo cũng được làm từ những nguyên liệu giống bánh nậm. Còn bánh bột lọc được làm bằng củ sắn, nhân bánh được làm từ tôm, thịt mỡ, có thể gói lá chuối hoặc để trần luộc ăn kèm với nước chấm. Để thưởng thức các món bánh trên các bạn tới quán bà Cư ở đường Nguyễn Huệ hay bà Đỏ ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là những quán ngon nhất.

Chúng ta thấy ẩm thực Huế là khá phong phú phải không bạn, không một chút pha trộn, hoàn toàn tất cả đều là do bàn tay con người làm ra và đặt cho cái tên rồi thương hiệu thấy được sự dân dã, chân chất mộc mạc của người dân Huế.
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét