Điện thoại: 0967 194 715
Email: lapxuongtuoingocphuong@gmail.com

Ăn gì khi đến Vũng Tàu? Những món ngon không thể bỏ qua khi du hí Vũng Tàu

Bạn đang chuẩn có một chuyến du lịch tới mảnh đất Vũng Tàu, bạn đã chuẩn bị hành trang đầy đủ để cho chuyến du lịch dài ngày này rồi, nhưng về ẩm thực tại vũng tài thì bạn lại chưa dắt túi quấn sổ tay nào cả, bạn băn khoăn chưa biết nên chọn món ăn gì và thưởng thức món ăn gì khi tới di mảnh đất Vũng Tàu. Vaobeptrotai sẽ giúp bạn lựa chọn những địa điểm ăn ngon cho bạn khi tới Vũng Tàu, không chỉ ngon mà còn bổ trẻ nữa.

Ăn gì khi đến Vũng Tàu
Ăn gì khi đến Vũng Tàu


Bạn hãy chuẩn bị cầm sổ tay ẩm thực của mình ra thôi nào. Vũng Tàu là một thành phố biển có rất nhiều món ăn hấp dẫn mà du khách phương xa tới đây được thưởng thức phải nhớ và thường xuyên quay trở lại chỉ để thưởng thức và cảm nhận món ăn này. Nếu bạn là một du khách tới du lịch nới đây vào diip nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần của mùa hè thì bạn sẽ thấy lượng du khách tới đây phải ở những con số đông mà quá đông, những du khách này tới thành phố này  không hoàn toàn là để ngắm cảnh và tắm biển mà họ tới với nối nhớ và muốn được thưởng thức hải sản được chế biến từ các món ăn đặt trưng của địa phương có thể kể đầu tiên ra đây là món bánh khọt, một loại bánh ngon nổi tiếng.

Và để không mất thời gian của bạn trong dịp nghỉ lễ cuối tuần mình sẽ liệt kê ra đây một số quán ăn ngon Vũng Tàu và một số đặc sản. Bạn nên đặt chân tới và thưởng thức.

Đầu tiên là một bữa ăn sáng:

Ăn gì khi đến Vũng Tàu
Ăn gì khi đến Vũng Tàu

 

Đã là món ăn sáng thì bạn nên dùng những món ăn có hàm lương protein nhẹ như phở, mỳ, bánh, bún… Và khi đặt chân tới Vũng tàu thì những món ăn này được người dân lựa chọn chỉ dành cho bữa sáng như:

- Bánh khọt quán Bà Hai trên đường Trần Đồng quán này dành riêng cho những vị khách tới ngồi lâu, nếu bạn là một vị khách tò mò thì hãy đến ăn bánh khọt ở Gốc Vũ SỮa ở 14 Nguyễn Trường TỘ, là một quán bán bánh khọt đình đám ở thành phố này với lương người tới thưởng thức đông nghịt, cho dù bạn tới ở giờ nào thì cũng đông hết.

- Phở Bình trên đường Trương Công Định (đoạn cắt Nguyễn Du): khá ngon và rất đông khách.

- Mỳ thảy Nghiệp Ký, ông chủ quán mỗi khi chế biến lại thảy mì lên cao (khoảng 1,5 m) trông khá vui mắt. Địa chỉ: 127 Ba Cu, đoạn gần bãi trước Vũng Tàu, giá 35.000 đồng/tô.

- Phở Quyền nằm trên đường Thống Nhất gần nhà thờ Vũng Tàu, phở Huỳnh nằm trên đường Đội Cấn, phở Mạnh nằm gần tượng đài liệt sĩ (hương vị bắc ăn ngon), giá: 30.000 – 35.000 đồng/tô.

- Quán hủ tiếu, bánh canh trên đường Bà Triệu. Bánh canh và hủ tiếu ở đây ngon hơn nhiều Sài Gòn. 

Ăn gì khi đến Vũng Tàu
Ăn gì khi đến Vũng Tàu


- Bún bò Huế hay bún cá: quán Sỏi nằm trên đường Trương Công Định, rất ngon, giá 35.000 đồng/tô

- Nếu thích bánh cuốn và miến ngan, miến lươn hãy vào đường Hoàng Văn Thụ: ngon và giá rẻ 25.000 đồng/tô, bánh cuốn: 20.000 đồng/đĩa.

- Bún chả Hồ Tây: quán Hồ Tây 1 đường Lê Lai, Hồ Tây 2 đường Nguyễn Tri Phương nối dài, giá 35.000 đồng/suất.

- Quán bánh mỳ ở góc đường Đồ Chiểu – Lý Thường Kiệt (không có tên), chủ quán tên Yến. Quán này chỉ mở vào buổi tối (18-24h), có bánh mì, xôi. Nước sốt và pate ở đây rất ngon. Quán rất đông khách, phải chờ khá lâu.

- Nếu đi cùng trẻ con có thể mua cháo Dinh An: từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/suất hoặc tìm ở ngã tư Ba Cu – Lý Thường Kiệt. Quán nhỏ ven đường nên hơi tối, nhưng khách đông lắm, giá 25.000 đồng/tô.

Ăn gì khi đến Vũng Tàu
Ăn gì khi đến Vũng Tàu


- Lòng heo ở quán Tuấn đường Đồng Khởi (cắt Lê Lai).
Wa! Có quá nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn tới và thưởng thức đúng không nào, nhưng đó chỉ là món ăn sáng thui, sau bữa sáng ăn nhẹ dạo quang Thành phố để ngắm cảnh và tắm biển thì cái bụng của bạn đã đói meo, giờ hãy tìm một nhà hàng ăn thật chắc bụng cho bữa trưa vào bữa tối bạn nhé

Tiếp theo là bữa trưa và bữa tối:


- Cơm Niêu Hoa Sữa: 569/19A Nguyễn An Ninh.

- Cơm phần quán Phú Vinh: số 10 Lý Tự Trọng.

- Quán Nhà Lá, nằm trên đường Nguyễn An Ninh: khá ngon mà giá cả rất bình dân.

- Quán Tre ở Bãi Dâu (đi theo đường Hạ Long dọc bờ biển)

- Quán Gành Hào (bãi Dứa): view đẹp, hải sản không quá đắt. Gành Hào 1: đồ ăn cũng được, lượng nhiều, nhân viên dễ thương, dù đông khách nhưng vẫn rất vui vẻ. Gành Hào 2 thì ở bến tàu ngầm.

- Cơm tấm Hướng Dương: đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

- Cơm trưa văn phòng quán Sỏi: đường Trương Công Định.

Ăn gì khi đến Vũng Tàu
Ăn gì khi đến Vũng Tàu


- Ăn tối ở dãy quán ở đường Đồ Chiểu: cơm, bún, phở, cháo chim bồ câu, rau má đậu xanh, sinh tố trái cây…

Cũng giống như các quê hương khác ở đây lẩu cũng được coi là món ăn không chỉ phổ biến mà còn rất ngon và tuyệt vời

- Lẩu cá đuối, ếch 46 Trương Công Định (ếch xào lăn hoặc cá đuối xào xả ớt) hay quán Trận số 7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn chấm nước mắm me): giá rẻ mà ăn rất ngon.

- Lẩu đầu cá ở quán Bảy Giai (trên đường Hoàng Hoa Thám): cá nhiều, chả cá ngon.
Bên cạnh những nổi lẩu thì một số địa điển ăn vặt mà đáng quan tâm tới như

- Cháo bồ câu: 56 đường Đồ Chiểu.

- Kem Alibaba, nước rau má đậu xanh: cũng khu Đồ Chiểu.

- Quán A Khèn, cũng ở khu Đồ Chiểu. Kem và sinh tố ở quán này thì nổi tiếng rồi, các món bánh ở đây cũng rất ngon, giá cả hợp lý.

- Món nướng kiểu Nga: thịt heo miếng sườn xỏ xiên nướng, miếng thịt to, thơm lừng, ăn kèm salad Nga và khoai tây chiên vàng giòn: quán Việt Nga hay quán Vườn Bàng ở 37/4 Nguyễn Thái Học.

- Bánh bông lan trứng muối: quán Gốc Cột Điện, 17B Nguyễn Trường Tộ.

Ăn gì khi đến Vũng Tàu
Ăn gì khi đến Vũng Tàu

Ngoài ra bạn cũng có thể thả ga nhậu với bạn trên bàn tiệc với món ăn không thể cưỡng nổi


- Quán Hạ Long đường Cô Bắc.

- Dê – lẩu dê Hưng, đường Tôn Thất Tùng: đảm bảo ăn dê chính hiệu.

- Ngoài ra có thể thử thêm quán Tám đường Bình Giã, khá đông khách, khuyết điểm là nằm trong hẻm, không có chỗ đậu xe ô tô.

- Heo mọi thì có quán Thanh Hằng, đường Thống Nhất (đường mới 51B), trước quán ở Tú Xương.

- Cầy: cách 2-3 nhà là quán thịt cầy Bốc Lửa, ăn cũng khá ngon, nhưng bây giờ có thể hơi đông nên không còn như trước.

- Gà hấp lá chanh Sài Gòn ở đường Chu Mạnh Trinh.

- Quán thịt trâu Phương Nam trên đường Bình Giã, đoạn gần ngã tư Bình Giã – Nguyễn An Ninh, gần mấy cái hồ nước trên đường Bình Giã, có món lá sách trâu xào khế nhậu vô cùng nổi tiếng.
Chỉ nghe thui là đã muốn tới tận Vũng Tàu để thưởng thức rồi, vậy là cuốn sổ tay đã đầy đủ rồi. Hãy bắt tay sách hành lý đi tới thành phố vũng Tài nào.
Share on Google Plus

About Unknown

Mọi bài viết copy từ blog này đều phải ghi rõ nguồn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét